Bên bờ hạnh phúc

Để "cưa" được Dạ Thảo chẳng dễ như nhiều người lầm tưởng. Đối phương có vẻ đã ưng lòng, nhưng hậu phương quá rắn.

Nhiều người sẽ nghĩ, một anh chàng nổi tiếng hàng “sao”, tướng mạo cũng thuộc dạng “râu hùm hàm én” lại có tài pha trò hài hước như Quyền Linh thì việc lấy lòng bố mẹ vợ sẽ dễ như trở bàn tay. Vậy mà sự thực lại hoàn toàn khác. Thậm chí, anh còn chật vật và tốn công sức hơn rất nhiều so với những chàng rể bình thường khác mới có thể vượt qua cửa ải gian nan này.

Vất vả từ giai đoạn cưa cẩm

Từng chiếm được trái tim của cả cô Á hậu nổi tiếng xinh đẹp, lại luôn là mục tiêu săn đón của biết bao cô gái trẻ nguyện “xin chết”, sức hút của anh chàng diễn viên Quyền Linh không hề nhỏ. Vậy mà “cưa” Dạ Thảo lại chẳng dễ như nhiều người tưởng. Không phải vì chị kiêu, hay khó gần mà ngược lại, chị còn là fan cuồng nhiệt của anh. Vấn đề là chị có một hậu phương quá “rắn”. Đối phương có vẻ đã ưng lòng, nhưng hậu phương lại vẫn kiên quyết phản đối ra mặt.

Dạ Thảo là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em gái và một em trai. Gia đình Thảo tuy nghèo khó nhưng rất có nề nếp, gia giáo. Kiên quyết vượt lên khỏi đói nghèo, một mình chị thân gái dặm trường vào Sài Gòn học đại học. Chị phải tằn tiện từng đồng, bươn chải kiếm tiền bằng mọi cách có thể. Không những tự nuôi mình, Thảo còn phụ giúp cha mẹ nuôi hai em ăn học. Có được hai tấm bằng đại học trong tay, Thảo quyết tâm tìm cách làm giàu.

Năm 2000, Thảo làm cho một công ty kinh doanh văn phòng phẩm của Hàn Quốc. Bằng con mắt nhạy bén, chị đã tư vấn chủ khai thác thêm mặt hàng thời trang Hàn Quốc, một lĩnh vực đang hiếm và hot tại thị trường Việt Nam lúc ấy. Chị được giao phụ trách luôn mảng này và đã làm rất thành công. Vào thời điểm đó, lương tháng của chị đã ở mức 1.000 USD/ tháng. Nhưng chỉ vì muốn học thêm một ngoại ngữ nữa nên Dạ Thảo xin nghỉ.

Sau đó một thời gian, nhìn thấy tiềm năng của thời trang Hàn Quốc vẫn còn đang bỏ ngỏ, một mình chị đứng ra kinh doanh riêng mặt hàng này với mạng lưới cửa hàng rộng khắp cả nước. Vậy là cô gái nghèo miền Trung đã trở thành một bà chủ thành đạt. Kể vậy, để biết bà xã Quyền Linh ngày ấy giỏi giang và… cao giá đến mức nào. Ai cũng ngưỡng mộ Dạ Thảo ở sự bản lĩnh.

 

Chị còn đùa rằng: “Cả nhà tôi ở Quy Nhơn chỉ sợ mỗi cái tính bản lĩnh ấy thôi”. Chẳng trách bố mẹ luôn tự hào và mong cho cô con gái sớm tìm được ý trung nhân. Tuy nhiên, họ cũng không quên dặn chị phải cẩn trọng, giữ mình nơi phồn hoa đô hội nhiều cạm bẫy. Bởi vậy, Dạ Thảo luôn giữ khoảng cách với người lạ, kể cả với thần tượng của mình, dù anh có tiếp cận và tấn công nồng nhiệt, chị cũng chỉ dám đáp lại một cách e dè. Người con gái rất bản lĩnh, năng nổ trên thương trường này dường như lại có phần rụt rè, nhút nhát chốn tình trường.

Không những thế, trước khi gặp Quyền Linh, Dạ Thảo cũng chưa từng yêu ai. Vì vậy chị càng trở nên thận trọng trước tình cảm mà chàng diễn viên này dành cho mình. Sự xa cách và khó gần của chị cũng khiến anh mấy phen tức giận. Anh tâm sự: "Cô ấy giữ mình kỹ đến mức đi xem kịch, ca nhạc, ăn kem với nhau mà bao giờ cũng kè kè mấy người bạn. Làm riết như vậy cũng khiến tôi nổi cáu với cô ấy rằng: Anh có ăn thịt em đâu mà em thủ thế dữ vậy?”.

Đến lúc thoát được mấy người bạn thì lại đến sự kiểm soát của phụ huynh. Dù đã bưng bít kín thế rồi mà chẳng hiểu thế nào, bố mẹ Dạ Thảo vẫn biết chuyện con gái mình đang có chàng nghệ sĩ theo đuổi. Vậy là lệnh giới nghiêm được ban ra. Quả thật, lúc đầu, bố mẹ Dạ Thảo chẳng thích thú gì khi biết tin. Thậm chí họ còn cảm thấy sốc và lo lắng gấp bội phần vì không muốn con gái yêu của mình dính líu gì đến đám nghệ sĩ luôn bị coi là đa tình, lông bông, thay người yêu như thay áo. Họ kiên quyết phản đối mối lương duyên này. Thời gian đó, đôi uyên ương đã phải giấu bố mẹ để yêu. Họ hiểu rằng để thuyết phục các cụ ngay thì không dễ nên cần phải để thời gian và chính tình cảm của họ chứng minh.

Chàng MC của Vượt qua chính mình nhớ lại: Giai đoạn đó cưa cẩm vất vả lắm. Cứ đi đâu chơi là 10g phải về kẻo lại bị bố mẹ réo điện thoại. Nhất là đi xem phim, xem kịch, cứ đến đoạn cuối hay nhất, gay cấn nhất thì mình phải ngậm ngùi rời rạp. Nhiều lúc tôi cũng cú lắm. Tuy nhiên để vượt qua cửa ải của các cụ đành cố chịu đựng thôi”. (Cười)

Chật vật rước nàng về dinh…

Sau sáu tháng quen nhau và tấn công dồn đập, Quyền Linh quyết định ngỏ lời cầu hôn với Dạ Thảo bởi anh tin chắc đời mình đã tìm được bến đỗ cuối cùng. Thế nhưng ý định của anh chàng si tình này lại chẳng dễ thành hiện thực. Ngay bản thân Dạ Thảo cũng phát hoảng chứ chưa nói đến bố mẹ chị. Vậy là theo đề nghị của người yêu, Quyền Linh đành phải chờ thêm một thời gian nữa để cả hai hiểu nhau hơn. Nhưng lý do quan trọng nhất vẫn là để chứng minh và củng cố lòng tin của bố mẹ vợ tương lai. Chứ thời điểm ấy đòi cưới, bố mẹ chị cũng chẳng đời nào chịu đồng ý.

Phải mất hơn hai năm sau, tức là gần 3 năm yêu nhau anh mới được phép về Quy Nhơn ra mắt gia đình chị lần đầu tiên. Khỏi phải nói, Quyền Linh đã hồi hộp thế nào. Anh hỏi ý kiến khắp bạn bè, đồng nghiệp, mỗi người tư vấn một kiểu. Anh còn lên mạng tìm kiếm thông tin về các chiêu thức nịnh bố mẹ vợ tương lai. Tưởng là đã chuẩn bị kỹ càng là thế, vậy mà đến nơi anh quên hết sạch. Thậm chí còn quên cả việc mua quà về ra mắt, cứ tay không mà “bắt giặc”.

Đã vậy, gia đình, họ hàng, láng giềng biết có anh chàng diễn viên nổi tiếng về nên càng tò mò, soi xét kỹ xem Quyền Linh ngoài đời là như thế nào. Điều đó càng làm cho Quyền Linh thêm phần lúng túng. Ngay cả ông bố vợ tương lai, bình thường xem tivi cũng khoái anh chàng lắm, vậy mà hôm nay thì cũng tỏ ra nghiêm nghị lạ thường.

Xem ra lực lượng có phần không cân sức. Một thân một mình anh ở nơi đất khách quê người phải “đối phó” với cả gia đình, họ hàng đông đúc. Không những vậy, mọi người đều đã biết hết tiểu sử về anh, chỉ cần lên mạng gõ hai chữ Quyền Linh là ra tuốt tuồn tuột từng chi tiết. Thế nên anh cũng chẳng biết bắt đầu giới thiệu về mình như thế nào. Trong khi chút thông tin anh khai thác từ Dạ Thảo về gia đình lại chẳng bõ bèn là bao. Thảo bảo bố mẹ hiền lành, thoải mái lắm, vậy mà anh vẫn thấy sợ, thấy hồi hộp và run hơn cả lần đầu xuất hiện trên sân khấu trước hàng ngàn, hàng vạn người.

Cũng qua báo chí mà mẹ vợ tương lai biết chuyện cũ của Quyền Linh nên nhắc khéo: Dạ Thảo chưa yêu bao giờ. Anh là mối tình đầu của nó, đừng làm nó buồn và thất vọng. Hãy đem lại hạnh phúc cho nó. Chắc anh là người tử tế, chung tình, không phải mấy anh chàng nghệ sĩ yêu đương ba lăng nhăng, thay người yêu như thay áo. Nhưng anh cũng đừng để quá khứ làm ảnh hưởng đến hạnh phúc hiện tại.

 

Cũng nhờ những lời bộc bạch rất thật lòng ấy mà anh bớt đi cảm giác e dè, ngại ngùng, và bắt đầu trò chuyện với mọi người một cách thoải mái, chân tình và gần gũi. Tính Quyền Linh không bóng bẩy, luôn mộc mạc chân chất kiểu người miền Tây. Chuyện gia cảnh anh vất vả, nghèo khó thế nào, anh cứ hồn nhiên kể hết, chẳng hề giấu giếm. Anh kể về người mẹ già tần tảo, một thân một mình vất vả sớm hôm nuôi các con. Anh kể chuyện về từng người em nheo nhóc của mình với những kỷ niệm ấu thơ thấm đượm tình yêu thương gia đình. Và anh vẫn luôn tâm niệm phải cố gắng hết mình để giúp mẹ, giúp em bớt khổ.

Những lời tâm tình đó đã khiến gia đình Dạ Thảo rất xúc động. Bởi bản thân gia đình chị cũng đi lên từ nghèo khó. Vậy là giữa họ đã có sự cảm thông, chia sẻ được kết nối từ những tấm lòng chân chất, đầy tình thương yêu.

Thế mới biết đâu phải nghệ sĩ nào cũng sống bằng vẻ bề ngoài. Quyền Linh vẫn luôn sống thật như vậy. Và chính cái thật đó đã giúp anh vượt qua cửa ải khó khăn của bố mẹ vợ, những người lúc đầu chẳng hề muốn “dính líu” tới anh. Để rồi sau bốn năm nỗ lực, Quyền Linh đã được đền đáp bằng một đám cưới hạnh phúc. Và tất nhiên họ lại phải đối mặt với biết bao lời thêu dệt, đồn thổi, rằng đây chỉ là cuộc tình chóng vánh để giúp chàng diễn viên lấp chỗ trống của cô Á hậu ngày nào. Nhưng đâu phải ai cũng biết rằng anh chẳng dễ dàng gì khi rước được nàng về dinh như vậy.

Phận rể xa…

Vì gia đình vợ ở xa, nên Quyền Linh cũng không có nhiều cơ hội thể hiện vai trò làm rể của mình. Tuy nhiên anh vẫn luôn chú ý gọi điện hỏi thăm nhạc phụ nhạc mẫu thường xuyên. Khi nào có dịp là anh lại đưa vợ con về thăm ông bà ngoại. Và chắc chắn những lần này anh đã có kinh nghiệm hơn nên không bao giờ quên mang quà để “nịnh” các cụ.

Anh tâm sự: Gọi là quà cho to tát, chứ thực ra chẳng có gì nhiều. Bố mẹ vợ tôi chân chất lắm. Họ cần tình cảm thật chứ không cần những gì hoa mỹ. Thế nên mỗi lần về tôi cũng chỉ mua chai rượu biếu bố. Biết ông thích uống rượu nên lần nào đi công tác, tôi luôn cố tìm những loại rượu ngon để ông thưởng thức. Người ta thường nói: dâu con rể khách. Thế nhưng Quyền Linh lại không bao giờ làm khách với gia đình vợ. Cứ về đến nhà là anh đều xắn tay phụ giúp bố mẹ, kể cả chuyện bếp núc. “Nói là phụ giúp thôi chứ mẹ tôi chiều lắm, chẳng bắt làm gì đâu. Nhưng tôi vẫn thích phụ giúp những việc nhỏ nhỏ như nhặt rau, thái hành cho vui”.

Anh tâm sự: "Không có chuyện vì tôi nổi tiếng mà được chiều hơn đâu nhé. Có khi mấy anh em đồng hao của tôi còn được chiều hơn ấy chứ. Nhưng đươc cái tôi và bố vợ hợp cạ nhau ở cái tính thẳng thắn, bộc trực và đã nói gì là phải làm ngay. Thế nên nhiều lúc tôi cũng được bố bênh rằng: Thằng này được. Nói gì là làm liền, nhanh nhẹn trong công việc đấy”. Tuy ở xa, ít về thăm được gia đình, nhưng ông bà vẫn ngấm ngầm theo dõi qua báo chí và nắm mọi thông tin về chàng rể. Thế nên Quyền Linh càng phải chú ý giữ mình để các cụ yên tâm.

Có lần ông cụ đọc xong bài báo nào đó, gọi điện vào nói rằng: Ba rất quý và trân trọng việc con luôn công khai chuyện gia đình riêng và lúc nào con cũng nhắc đến vợ con chứ không giấu giếm hoặc cố tình lờ đi như nhiều người khác. Việc con thể hiện rằng mình đang hạnh phúc cũng khiến ba mẹ cảm thấy rất tự hào.

“Vậy đấy. Làm rể cũng không phải quá khó như tôi nghĩ lúc đầu. Theo tôi, chỉ cần đem lại hạnh phúc cho con gái và các cháu ngoại của ông bà là khắc được các cụ thương ngay”, chàng diễn viên tài hoa cười mãn nguyện khi đúc kết kinh nghiệm làm rể của mình.

Theo phunutoday, xzone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *