Bên bờ hạnh phúc

Cuộc sống bình lặng của người đẹp họ Trịnh khiến nhiều người quên mất chị từng đoạt Á hậu Việt Nam 1994.

 

Tưởng sống đời bình yên là thế, song đôi khi, sóng ngầm vẫn nổi lên trong mỗi bước đi của Á hậu lừng lẫy một thời.

Những người đẹp thường ám ảnh với lời nguyền “hồng nhan bạc phận”, nhưng với Trịnh Kim Chi, lời nguyền đó chẳng có ý nghĩa gì. Đăng quang Á hậu Việt Nam năm 1994, nữ diễn viên Trịnh Kim Chi được thêm một danh hiệu nữa giúp cho con đường hoạt động nghệ thuật của chị càng có cơ hội phát triển.

Nhắc đến chị, công chúng luôn nhớ về một người đẹp hiếm hoi có cuộc sống sạch, không scandal và tai tiếng. Khi đang trên đỉnh làm nghề, chị đột ngột lấy chồng, sang Mỹ, sinh con. Tưởng chị sẽ lựa chọn một hướng rẽ khác ngoài nghệ thuật, nhưng chỉ sau đó hai năm, chị trở về, tiếp tục với nghiệp đã lỡ chọn trên nền tảng một gia đình hạnh phúc.

 

Đã quên mình từng là một Á hậu

Ở Mỹ, Trịnh Kim Chi là người phụ nữ của gia đình. Nhưng khi về Việt Nam, chị là nghệ sĩ kiêm “bà chủ”. Nhiều người quan niệm nghệ sĩ làm kinh doanh rất kém, nhưng Trịnh Kim Chi thì ngược lại.

Để có cơ ngơi spa hiện tại, trước đó chị phải trở thành khách hàng quen thuộc của rất nhiều spa trong và ngoài nước. Mọi người hay nói chị rất biết tận dụng tên tuổi có nhờ nghệ thuật để làm giàu, Kim Chi không từ chối lời nhận xét ấy. Với nghệ thuật, chị làm vì niềm đam mê nên không tính toán, suy nghĩ được mất. Riêng với kinh doanh, chị phải vắt óc tính toán chi tiết, cặn kẽ về máy móc, lương bổng và quan trọng là cách giữ chân thợ, đồng thời tạo sự đồng cảm với nhân viên của mình.

Có chồng là dân kinh doanh, nhưng Trịnh Kim Chi may mắn được chồng hiểu và ủng hộ khi chị bày tỏ ước muốn được tiếp tục gắn bó với nghệ thuật. Tuy gia đình vẫn là ưu tiên số một nhưng vì một bên là nghề, một bên là nghiệp nên Trịnh Kim Chi luôn cố điều hòa công việc, dù đôi lúc chị thừa nhận mình hơi lơ là trong vai trò một bà chủ.

Nhìn nhan sắc của Trịnh Kim Chi sau 17 năm đăng quang ngôi vị Á hậu Việt Nam không nhiều thay đổi, hỏi chị có còn sử dụng danh xưng Á hậu trong cuộc sống lẫn công việc không? Chị bảo thậm chí đã quên mình từng là một Á hậu, vì với chị danh hiệu cũng chỉ là danh hiệu. Trịnh bảo, cũng có thể do cuộc sống riêng tư của chị quá bình lặng, nên danh hiệu này cũng lặng lẽ trên báo chí. Nhưng cũng có thể do cái tên diễn viên Trịnh Kim Chi đã “lấn át” danh xưng Á hậu. “Đôi khi người ta quên mình ở vị trí này thì sẽ nhớ mình ở vị trí khác nên tôi không bận tâm lắm”, Á hậu Việt Nam 1994 mỉm cười bộc bạch.

Gia đình hạnh phúc của Kim Chi

 

 

“Hồng nhan bạc phận”, nhưng với người đẹp họ Trịnh, những rắc rối không có cơ hội xảy ra, vì chị bảo mình thuộc tuýp người không thích đùa cợt. Là phụ nữ, Trịnh Kim Chi biết đâu là giá trị, sức mạnh của sắc đẹp nên chị không ngại đề cao vai trò nhan sắc. Tuy nhiên chị nói, nếu có thêm sự lựa chọn về phẩm hạnh người phụ nữ, chị sẽ lấy phẩm hạnh lên hàng đầu vì trong tứ đức “công, dung, ngôn, hạnh”, chữ “hạnh” quan trọng nhất đối với chị.

Cũng vì tôn trọng tính phẩm hạnh nên với Trịnh Kim Chị, dù đã kết hôn nhiều năm, song ông xã chị tin tưởng chị tuyệt đối. “Nếu tư tưởng không nghĩ về ai khác ngoài tình yêu của chồng, luôn cố giữ giới hạn với những người đàn ông xung quanh thì họ sẽ không bao giờ có cơ hội tấn công mình. Trên phim, tôi chưa bao giờ cho phép mình đóng cảnh nhạy cảm, vì thế không có gì ở tôi khiến ông xã bận tâm, lo lắng”. Trịnh Kim Chi còn cho biết, từ khi vào nghề chị đã chủ động nói không với cảnh "nóng”. Nhìn chị vẻ ngoài hiện đại, nhưng tư tưởng rất cổ điển. Với chị, người đẹp chụp nude là chuyện bình thường, nhưng để chị “cởi” thì không bao giờ.

Chưa từng khóc cho bản thân

Sau 10 năm kết hôn, Trịnh Kim Chi bảo điều khiến chị tâm đắc và hài lòng nhất chính là cả hai vợ chồng tuy kỵ tuổi nhưng không bao giờ xung đột hay cáu gắt với nhau. Chị tự hào mình hạnh phúc vì sở hữu người chồng hiểu vợ, với cô con gái 8 tuổi thông minh và ngoan ngoãn. Việc kinh doanh bận rộn, lại suốt ngày rong đuổi theo đoàn phim trong khi quỹ thời gian dành cho gia đình quá ít, ông xã chị không chỉ sốt ruột lo cho sức khỏe của vợ mà còn than vãn vì sợ chị lơ là với lời hứa sinh thêm một em bé nữa. Tuy vậy, “con cái là duyên nên tới đâu hay tới đó”, chị nói.

 

Nhiều người nói Trịnh Kim Chi đang sống một cuộc sống không giống nghệ sĩ. Chị cười: “Nói vậy cũng đúng vì cuộc sống của tôi vốn bình yên quá. Từ khi làm nghệ thuật hay từ lúc đăng quang Á hậu Việt Nam tới nay, tôi chưa gây tai tiếng nào hoặc cũng chưa tạo dấu ấn quá đặc biệt nào nên khán giả vẫn thấy tôi không lên đỉnh mà cũng không xuống thấp bao giờ”.

Tưởng chừng khi có cuộc sống bình yên, Trịnh Kim Chi sẽ không phải toan tính hay nghĩ ngợi quá nhiều. Nhưng chị bảo ngược lại: “Tính tôi lạ lắm. Tôi đang ngồi trò chuyện đây, nhưng đôi khi lại nghĩ về mọi chuyện có thể xảy ra trong tương lai. Tôi suy nghĩ để tự hỏi sau này già, bệnh tật thì mình có dám đương đầu với nó không. Nhưng tôi cũng biết rõ mình luôn dám đương đầu trước mọi thử thách, biến cố cuộc sống… Khi gặp sự cố, mọi người có thể bị xuống tinh thần, riêng tôi chắc chắn không ai biết tôi vừa trải qua vực thẳm, nỗi đau hay buồn phiền vì tôi biết cách tự vượt qua và xem chuyện đó là bình thường”.

Thành thật chia sẻ, Á hậu Trịnh nói, tuy nhìn bề ngoài cuộc sống của chị “màu hồng” và bình lặng, nhưng bên trong là rất nhiều biến cố, trắc trở không ai biết. “Chắc chắn tôi sẽ chôn chặt những biến cố trong lòng, không bao giờ kể với ai. Đơn giản vì tôi chưa từng chán nản với những điều đã qua".

Với biến cố hay chuyện không may xảy ra, chị vượt qua bằng cách nào? Trịnh nói, tuy mình không cá tính như nhiều nhan sắc khác nhưng lại có nghị lực, dám đương đầu với mọi thử thách. Chị bảo mình mạnh mẽ đến khó hiểu, luôn biết giữ bình tĩnh trong mọi việc để không làm ảnh hưởng đến thời cuộc. Vì mạnh mẽ nên Trịnh Kim Chi tâm sự, cuộc đời chị chưa từng để bản thân rơi vào trạng thái bi quan, bế tắc. Đó cũng là lý do người đẹp họ Trịnh không bao giờ phải khóc cho chính mình, dù chị vẫn hàng ngày khóc thương cho nhân vật mình đi qua.

Theo xzone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *