Bên bờ hạnh phúc

Ngày 7/6, ông Nguyễn Văn Diệp – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – đã chủ trì cuộc hội thảo về đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2010 và những giải pháp để duy trì chỉ số này của tỉnh trong những năm tiếp theo.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Diệp

 

Theo khảo sát đánh giá của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, năm 2010, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Vĩnh Long đạt hạng 9 so với cả nước và đứng thứ 4 trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tuy vẫn còn ở nhóm tốt, nhưng chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh đã sụt giảm 4 bậc so với năm 2009.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã tập trung bàn giải pháp để cải thiện vị trí thứ hạng trong những năm tiếp theo, trong đó tập trung vào các lĩnh vực như: tiêu chí chi phí gia nhập thị trường, tính năng động và tiên phong của lãnh đạo tỉnh, tiêu chí tiếp cận đất đai. Ngoài ra, các vấn đề về đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, bồi dưỡng nâng cao trình độ cán bộ, công tác đào tạo nghề, chính sách thu hút đầu tư, cũng được nhiều đại biểu tập trung thảo luận.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Diệp khẳng định: Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút mời gọi đầu tư, thúc đẩy KT-XH phát triển, làm trong sạch bộ máy công quyền, đồng thời đánh giá cao những đóng góp tích cực của các ban – ngành của tỉnh trong việc hoàn thiện các tiêu chí của lĩnh vực mình, góp phần duy trì chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh trong những năm qua. Ông chỉ đạo trong thời gian tới, để duy trì chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, các đơn vị, ban – ngành trong tỉnh cần duy trì mối quan hệ giữa cơ quan nhà nước và doanh nghiệp, nâng cao năng lực chuyên môn và tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức – viên chức, thực hiện việc công khai, minh bạch trong việc thực thi chức trách, quyền hạn của cán bộ công quyền.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *