Bên bờ hạnh phúc

Một ly nước cam sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng cần thiết để phục hồi năng lượng. Nguồn: timeinc.net

Thay vì uống cà phê và đồ ăn nhanh nhiều đường để nhanh chóng phục hồi nguồn năng lượng, các cách sau đây sẽ ngay lập tức phục hồi sinh lực cho bạn mà lại rất có lợi cho sức khỏe.

Hydrat hóa cơ thể

Uống nước là một cách để hydrat hóa cơ thể bạn. Dùng hai lon nước rau quả sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng bạn cần để làm việc tiếp. Cần tây và cam là hai lựa chọn lý tưởng cho bạn. Để ly nước hấp dẫn hơn, bạn có thể cài thêm một lát dưa chuột hoặc chanh.

Thở bụng

Căng thẳng và không thay đổi tư thế là hai nguyên nhân khiến hơi thở của chúng ta không đến được hết mọi ngõ ngách trong hai lá phổi. Khi thở chỉ có một lượng nhỏ khí tham gia vào quá trình hô hấp. Điều này gây ra hiện tượng thở nông. Khi bạn thở qua cơ hoành (lớp cơ nằm giữa vùng ngực và vùng bụng giúp cho việc điều chỉnh hơi thở), nó sẽ kéo đáy hai lá phổi xuống thấp, lấp đầy chúng, nâng bụng của bạn lên.

Thở bụng là cách đơn giản nhất để phục hồi sinh lực cho bạn dù ở bất cứ nơi đâu và vào thời gian nào. Hãy dành 60 giây để thở thật sâu. Đặt tay lên bụng và hít không khí vào qua đường mũi. Bạn sẽ cảm thấy bụng to lên. Khi thở ra, hai môi mím lại, và bạn sẽ thấy tay đang để ở bụng hạ xuống.


Các loại nhạc có tiết tấu nhanh giúp máu lưu thông tốt. Nguồn: dancebeatsspain.com

Nghe nhạc

Tăng tốc độ vòng quay nguồn năng lượng của bạn bằng cách nghe các loại nhạc có tiết tấu nhanh. Khi nghe loại nhạc này tim bạn đập nhanh hơn, rất tốt cho lưu thông máu và tốt cho hô hấp. Nhưng hãy nhớ… tử tế với hàng xóm bằng cách đeo headphone vào nhé.

Ăn nhẹ

Một chút protein trong nắm quả hạnh đào hay cacbonhydrate trong một trái chuối cũng có thể tăng cường sức lực cho bạn, đặc biệt vào buổi chiều khi năng lượng của chúng ta đã giảm xuống. Trái cây cho bạn nguồn glucoza tự nhiên cao, chúng giúp cân bằng mức năng lượng trong cơ thể chúng ta, đồng nghĩa với việc bạn cảm thấy no lâu hơn giữa hai bữa ăn.

Đứng dậy và chuyển động

Ngồi cả ngày có thể làm hỏng cơ thể bạn, đặc biệt có hại cho lưng và vai. Nếu bạn ngồi cố định một vị trí, bạn đã tăng độ căng thẳng cho lưng, cổ và vai của mình rồi đấy. Đứng thẳng dậy giúp máu lưu thông, đánh thức các bộ phận trên cơ thể. Động tác này rất tốt cho vai và phần lưng trên. Đứng thẳng lên, hai chân cách một khoảng thích hợp, giơ tay thẳng qua đầu giống như ai đó kéo tay bạn lên. Giữ nguyên tư thế đó trong 30 giây và nhớ phải hít thở sâu.

Theo nutifood

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *