Bên bờ hạnh phúc

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà cả không khí, nước, thực phẩm thậm chí là ánh nắng đều bị ô nhiễm. Hệ miễn dịch của cơ thể chịu sự tấn công liên miên đến mức ung thư trở thành thách thức lớn nhất của loài người. Vậy phải làm sao?

Luôn chắc chắn về nguồn của mọi thực phẩm sẽ mua. Các thực phẩm sạch, tươi hữu cơ như rau xanh, hoa quả, thịt cá… luôn luôn nằm trong thực đơn hằng ngày.

Hạn chế sử dùng các đồ dùng bằng nhựa trong khu vực bếp (các hộp đựng, bát thìa nhựa…) và không để thức ăn trong hộp nhựa hay gói bằng màng bọc thực phẩm.
Đừng bao giờ nấu nhừ các thực phẩm. Các loại rau xanh như súp lơ trắng, súp lơ xanh sẽ bảo toàn được giá trị dinh dưỡng vốn có khi được nấu chín tới…

Luôn đa dạng các nhóm thực phẩm để cân bằng dinh dưỡng. Các loại hạt họ lạc, họ đậu, các loại thảo mộc và các nhóm thực phẩm hữu cơ tươi mới… là những nhóm thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mỗi người.

Tìm hiểu những cách giúp thải loại độc tố cơ thể đều đặn mỗi năm. Lên "chương trình" phòng bệnh hơn là để có bệnh rồi mới nghĩ cách chữa. Hãy thử nhiều cách để hệ miễn dịch tăng độ "nhạy".

Kiểm tra độ kiềm trong cơ thể. Bệnh ung thư rất "thích" đường và sẵn sàng "sài" các protein trong môi trường axit. Vì thế hãy hạn chế dùng đường trong tất cả các thức ăn hằng ngày và ăn nhiều loại thực phẩm để cân bằng độ Ph trong cơ thể.

Không lạm dụng lò vi sóng. Những thử nghiệm cho thấy dùng lò vi sóng sẽ làm giảm 97% lượng chất trong súp lơ xanh.

Tạo "hệ miễn dịch" cho đồ dùng nhà bếp và thực phẩm. Luôn cảnh giác trước mọi hoá chất, dù chúng được quảng cáo là không gây hại cho môi trường…

Coi trọng nguồn nước và không khí nơi bạn sống. Việc rèn luyện thân thể cần được thực hiện ở nơi có không khí trong lành, nhiều cây xanh.

Luôn quan tâm tới hệ miễn dịch, cả bằng lời nói và hành động.

Tránh xa các nhân tố gây stress như chất cồn,thuốc lá, cà phê hết mức có thể.

Thường xuyên kiểm tra mức độ "phủ sóng" của các loại tia phóng xạ ở trong nhà cũng như nơi làm việc.

Tránh dùng các sản phẩm khử mùi hay kem chống nắng có chứa chất bảo quản paraben.

Hạn chế dùng thực phẩm công nghiệp, đặc biệt là trứng, sữa, phô mai, cá nuôi bởi các động vật này thường phải hấp thụ một lượng lớn kháng sinh do sống trong điều kiện nuôi nhốt với mật độ cao.

Tránh sử dụng các thực phẩm biến đổi gien.

Ăn chậm, nhai kỹ. Tạo hứng thú cho ăn uống bởi đó là một cách để duy trì sự sung sức cho những giờ hoạt động tiếp theo.

Không để các thông tin gây nhiễu chỉ huy. Nếu không chúng sẽ lái bạn sang một chế độ dinh dưỡng thất thường, bất lợi cho sức khoẻ.

Biết điều chỉnh và cân bằng cuộc sống. Hãy dành thời gian làm bất cứ việc gì làm bạn thoải mái như đọc sách, nghe nhạc, đan lát, shopping…

Thường xuyên ra vùng ngoại ô nghỉ ngơi để tận hưởng không khí trong lành và giảm bớt căng thẳng.

Tự đánh giá bản thân. Hãy viết ra những yếu tố nào đã làm bạn mệt mỏi, bệnh tật để có những điều chỉnh phù hợp.

Luôn quan tâm tới sức khoẻ thể chất, trí tuệ, tinh thần và năng lượng.

Luôn tìm cách "hàn gắn" mọi mâu thuẫn, bất đồng; lạc quan trước mọi khó khăn.

Chỉ uống thuốc khi có chỉ định từ người có chuyên môn bởi mọi loại thuốc đều có tác dụng phụ.

Tập suy nghĩ và nhìn nhận mọi vấn đề theo chiều hướng tích cực.

Biết cách "giải phóng" các năng lượng thừa.

Làm những việc mà thực sự bạn cảm thấy có ý nghĩa.

Một xét nghiệm tỉ mỉ sẽ giúp bạn biết rằng cơ thể mình thiếu khoáng chất nào. Cơ thể chúng ta cần 90 chất dinh dưỡng, 60 chất khoáng,16 vitamin,12 axit amin thiết yếu và 3 axit béo.Vì thế không thể chủ quan rằng cơ thể mình luôn đủ chất.

Đọc kĩ hướng dẫn trên các loại thực phẩm chế biến sẵn. Tránh xa các chất béo no trong bánh quy và bánh ngọt. Hãy thử nhé, bạn sẽ thấy suy nghĩ của mình lạc quan lên nhiều đấy. Luôn nghĩ và làm những điều mang lại tiếng cười cho bản thân và mọi người.

Theo bacsigiadinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *