Bên bờ hạnh phúc

Chỉ mới 16 tuổi nhưng em Phạm Thế Cường ngụ xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang đã gánh vác vai trò trụ cột chính trong gia đình từ nhiều năm qua. Đối mặt với biết bao nhọc nhằn, lo toan khi tuổi còn quá nhỏ, thế nhưng em Cường vẫn kiên trì theo đuổi ước mơ học vấn của mình. Bởi lẽ, niềm khát khao tri thức cháy bỏng đã đem đến cho Cường niềm tin và nghị lực mạnh mẽ để vượt qua những dốc ghềnh trong cuộc sống.

Trong suốt những năm tháng tuổi thơ, ngôi nhà với đủ đầy tình yêu thương của cha mẹ là hình ảnh mà cậu bé Cường luôn khát khao có được. Nhưng niềm mong mỏi ấy sẽ mãi chưa bao giờ trở thành hiện thực bởi người cha đã bỏ ra đi vào năm Cường 10 tuổi. 

Sớm chịu nhiều thiệt thòi vì không được sống trong một gia đình trọn vẹn tình thương, Thế Cường từ nhỏ chỉ có mẹ là chỗ nương tựa. Suốt thời thơ ấu, chứng kiến mẹ em – bà Trần Thị Hồng phải một mình vất vả lăn lộn đủ nghề để nuôi hai chị em Cường ăn học, vì vậy cậu bé Cường đã quyết tâm học tập thật giỏi với hy vọng sau này thoát nghèo bằng con đường tri thức.

Nhưng giữa lúc phấn đấu học tập như thế thì một biến cố xảy ra. Kỳ thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh năm học lớp 9, mẹ của Cường đột ngột phát bệnh ung thư tử cung khiến việc học của cậu trò nhỏ phải bị gián đoạn.

Thương mẹ bệnh tật, cảm thông với người chị gái đã lập gia đình ở xa, nên Thế Cường quyết định gác lại ước mơ học vấn để đi làm bảo vệ, nuôi mẹ. Trải qua khoảng thời gian đầy thách thức khi vừa chăm sóc mẹ vừa tìm kiếm việc làm mưu sinh hằng ngày, nhưng niềm hy vọng được học hành đến nơi đến chốn vẫn không tắt trong em.

Sau khi căn bệnh ung thư của mẹ đã được điều trị tạm thời ổn định, dù vẫn còn bận rộn đi làm thêm nhưng Thế Cường quyết tâm đi học lại trong sự vui mừng của thầy cô cùng  bạn bè nơi ngôi trường cấp 2-3 Gò Công Đông. Được trở về ngôi trường thân thuộc mà em đã rời xa, Cường theo lại kiến thức từ năm lớp 9. Dù học muộn 2 năm, nhưng chỉ cần được lên lớp, trau dồi kiến thức bên bạn bè là cậu trò nghèo Thế Cường như tìm lại được niềm vui, lẽ sống của đời mình.

Phải nỗ lực gấp bội bởi công việc làm thêm bảo vệ vẫn chiếm quá nhiều thời gian nhưng Thế Cường vẫn phấn đấu trở thành học sinh giỏi nhất của nhà trường. Nhưng thách thức dường như chưa dừng lại đó, sức khoẻ mẹ của Thế Cường gần đây lại yếu hơn từ sau khi mắc 2 lần bị tai biến và thêm chứng suy tim. Một lần nữa Thế Cường lại đứng trước khó khăn. Với nghị lực vốn có của mình, hy vọng em Cường có thể chạm đến ước mơ của mình trong tương lai không xa…

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Phạm Thế Cường, học sinh lớp 10/7, trường THPT Gò Công Đông, tỉnhTiền Giang

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Minh Trang

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *