Bên bờ hạnh phúc

Trung bình, lượng nước cần cho cơ thể một người trưởng thành là 2.000ml. Trong đó 1/3 lượng nước bổ sung qua quá trình ăn uống (chủ yếu có trong cơm, canh, rau xanh và hoa quả), 2/3 qua đường uống trực tiếp (nước lọc, nước ép hoa quả, nước ngọt, nước trà, cà phê…).

Tuỳ theo độ tuổi,tính cách, trọng lượng, tình hình sức khoẻ, thói quen ăn uống và vận động nghề nghiệp, thời tiết… mà lượng nước cần bổ sung cho cơ thể là khác nhau. Ví dụ:

– Mùa hè cần uống nước nhiều hơn do lượng nước mất đi nhiều qua tuyến mồ hôi. Mùa đông lượng nước cần bổ sung ít hơn. Mùa xuân và mùa thu, lượng nước giữ ở mức trung bình.

– Người già thường uống ít nước hơn người trẻ tuổi do khả năng hoạt động của thận giảm mạnh và lượng vận động hàng ngày ít hơn hẳn.

– Người có chiều cao “vượt trội” và trọng lượng cơ thể lớn nên diện tích bề mặt da rộng, lượng nước thoát ra ngoài qua bề mặt da nhiều hơn nên nhu cầu nước cũng lớn hơn từ 10 – 20% so với người bình thường.

– Những người lao động chân tay cần tăng cường từ 1.000 – 2.000ml nước/ngày so với mức trung bình. Trong khi đó những người lao động trí óc và “dân văn phòng” thường “tiêu thụ” lượng nước ít hơn hẳn.

– Những người mắc bệnh về thận nên uống ít nước hơn đôi chút, còn những người “gặp vấn đề” với gan thì cần tăng cường uống nước nhiều hơn.

– Nếu bạn có thói quen ăn khô và ít ăn rau xanh, canh và hoa quả thì bạn cần đặc biệt chú ý hơn tới việc uống nước.

– Một điều thú vị nữa là những người nóng tính khi uống nhiều nước sẽ giúp “hạ hoả” nhanh hơn. Những người có tính cách nhu mì, ít nói lại thường uống ít nước.

Theo bacsigiadinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *