Bên bờ hạnh phúc

Từ cánh thư của một giáo viên trung học cơ sở, chúng tôi đã tìm đến và gặp gỡ em Nguyễn Thị Bích Hạnh, ngụ ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang. Khác với hình ảnh những học sinh nghèo vùng sâu khác – Bích Hạnh khiến chúng tôi ấn tượng bởi sự tự tin, năng động – những tính cách đáng quí mà em Hạnh đã trui rèn được trong quá trình vượt khó của mình bao năm qua.

Khi chỉ mới học đến lớp 5 thì việc học của Bích Hạnh đã bắt đầu gặp nhiều trở ngại vì gia đình xảy ra biến cố.  Đó là khoảng thời gian ba của Bích Hạnh bị tai nạn giao thông nặng nề và qua đời sau thời gian dài sống đời thực vật. Mẹ của Bích Hạnh – chị Thu Thủy – thay chồng quán xuyến  gia đình và cả khoản nợ chữa bệnh cho chồng lên đến trên 100 triệu đồng.

Thương cô trò nghèo Bích Hạnh sự học bị dở dang, và thương nhất vẫn là hoàn cảnh mẹ goá con côi, nên  bà con lối xóm, thầy cô đã giúp cho Hạnh tiếp tục đến trường vượt qua giai đoạn khốn khó. Kể từ đó, cô trò Bích Hạnh càng nỗ lực học tập hơn nữa, trước hết để đền đáp tình cảm, sự quan tâm mà mọi người đã dành cho mình, sau đó em hy vọng việc học có thể giúp gia đình em đổi thay số phận.

Nhờ có quyết tâm cao nên suốt ba năm liền tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, cô trò nhỏ Bích Hạnh luôn là học sinh giỏi nhất khối, nhất trường. Vững vàng vượt qua mọi biến cố bằng nghị lực học tập và niềm tin sống tốt nhưng liệu rằng chặng đường hướng đến tương lai của cô trò nghèo hiếu học có tiếp tục vượt qua được những chông gai, thử thách?

Dù sinh ra trong gia đình nghèo, lại sớm mồ côi cha, chịu nhiều thiệt thòi về hoàn cảnh sống cũng như điều kiện học tập, nhưng bù lại em Hạnh đã biết rèn luyện tính kiên trì, sự tự tin, nhất là giữ cho mình niềm tin mãnh liệt vào con đường học vấn để trở thành một sinh viên ngành Tiếng Anh thương mại xuất sắc, xứng đáng với niềm tin yêu kỳ vọng của thầy cô, bạn bè và người mẹ lam lũ.

Không chỉ chinh phục kiến thức về văn hoá mà trong hoạt động phong trào, Bích Hạnh cũng ghi nhiều dấu ấn khi nhận được bằng khen của trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh vì những thành tích xuất sắc ở những năm cấp 3; sau đó lên đại học Hạnh tiếp tục trở thành đại biểu vinh dự của Hội Sinh viên học sinh tỉnh An Giang, vì thành tích được chọn vào khoa đặc biệt dành cho những sinh viên xuất sắc nhất của trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh.

Giữa cuộc sống khó khăn, giữa những nhọc nhằn mưu sinh thì những thành tích mà em Hạnh đạt được thật đáng quí. Nhưng để đi hết chặng đường 4 năm tri thức thì em còn phải đối mặt với nhiều gian nan, thử thách khi mẹ già hiện tại đang làm tạp vụ ở địa phương, phần nợ chữa bệnh cho cha trước đây vẫn còn chưa xoay sở nổi.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Nguyễn Thị Bích Hạnh, sinh viên năm thứ nhất ngành Tiếng Anh thương mại, trường Đại học mở TP. Hồ Chí Minh

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Minh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *