Bên bờ hạnh phúc

Tranh quyền đoạt vị là điều thường xảy ra trong những triều đại phong kiến Trung Quốc, đặc biệt là khi quyền lực tối cao nằm trong tay của một vị Nữ hoàng. Đó là thời Võ chu, ngôi vị của Nhất đại nữ hoàng Võ Tắc Thiên luôn phải đối đầu với sự bất mãn của nam nhân, sự mong ước của nữ nhân và các thế lực hoàng tộc khác vẫn hăm he lật đổ sự thống trị ấy. Bộ phim “Tranh quyền đoạt vị” do TVB sản xuất như một lát cắt nhỏ về những cuộc binh biến và tranh giành quyền lực dưới thời Võ Tắc Thiên, qua đó làm nổi bật sự khẳng khái, trung kiên của Địch Nhân Kiệt và sự gian ác, thâm hiểm của Võ Thừa Tự.

 
Bộ phim “Tranh quyền đoạt vị” do TVB sản xuất như một lát cắt nhỏ về những cuộc binh biến và tranh giành quyền lực dưới thời Võ Tắc Thiên để làm nổi bật sự khẳng khái, trung kiên của Địch Nhân Kiệt và sự gian ác, thâm hiểm của Võ Thừa Tự

 

Ngụy vương gia Võ Thừa Tự – cháu gọi Võ Tắc Thiên là “cô mẫu” – là kẻ có tham vọng ngồi trên ngai vàng. Ngụy Vương có hai người con trai là Võ Diên Binh và Võ Diên Đức. Vì có quan hệ thân tộc gần gũi với Hoàng thượng nên Võ Thừa Tự càng được thế lộng hành. Trong triều đình ai cũng phải kiêng nể ông ta, trừ Địch Nhân Kiệt. Một ngày, trong cung xảy ra một vụ án mạng, người chết là Tần phi nương nương. Hoàng thượng ra lệnh cho Địch Nhân Kiệt và Ngụy vương gia điều tra sự thật. Tuy nhiên, vì muốn lập công, Ngụy vương gia luôn tìm cách cản trở công việc của Địch Nhân Kiệt. Ngụy vương không thể ngờ rằng Võ Diên Binh chính là thủ phạm. Võ Diên Binh và Tần phi nương nương đã thông gian với nhau từ rất lâu. Khi Tần phi mang thai, Diên Binh đã đề nghị bỏ thai nhưng Tần phi không đồng ý và có ý định uy hiếp Diên Binh. Trong lúc lỡ tay, Diên Binh đã giết chết Tần phi.

Khi biết con trai mình là thủ phạm giết chết Tần phi, Ngụy vương bèn tìm cách che giấu sự thật và tìm người gánh tội thay cho Diên Binh

 

Ngụy vương gia biết được sự thật bèn tìm cách che giấu và tìm người gánh tội thay cho Diên Binh. Tuy nhiên, mọi chuyện không qua được mắt Địch Nhân Kiệt cùng con gái của ông – Địch Thanh Loan. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Võ Diên Binh cúi đầu nhận tội và bị xử trảm. Nỗi đau đớn vì mất đi đứa con tài ba, giỏi võ, từng là niềm hy vọng của Võ gia càng khiến Ngụy vương thêm căm ghét Địch Nhân Kiệt và nuôi trong lòng mối hận thù. Từ đó, Ngụy vương luôn tìm mọi cách, mọi lúc để hãm hại Địch Nhân Kiệt.

  

 

Nỗi đau đớn vì mất đi đứa con tài ba, giỏi võ, từng là niềm hy vọng của Võ gia càng khiến Ngụy vương thêm căm ghét Địch Nhân Kiệt và nuôi trong lòng mối hận thù

 

Triều đình mở cuộc thi Võ cử, người chiến thắng là Tống Đình Ngọc. Ngụy vương tìm cách xúc xiểm rằng Đình Ngọc có người mẹ mở đỗ phường, thanh lâu làm nơi kiếm sống nên không xứng đáng đứng trong hàng ngũ tận trung vì triều đình. May nhờ Địch Nhân Kiệt mở lời khiến Đình Ngọc rất cảm kích. Có sự giúp sức của Đình Ngọc, Địch Nhân Kiệt và Thanh Loan càng phá được nhiều vụ án một cách nhanh chóng. Lúc đầu, Đình ngọc và Thanh Loan luôn gây gổ nhau, nhưng lâu dần, Thanh Loan lại yêu Đình Ngọc. 

 

 

 

 

 

 

 

Khi hai nhà chuẩn bị hôn lễ cho Thanh Loan và Đình Ngọc thì tai họa xảy ra. Đình Ngọc bị giết chết, hung khí là một cây trâm vàng của Thượng Quan Uyển Nhi

 

 Khi hai nhà chuẩn bị hôn lễ cho Thanh Loan và Đình Ngọc thì tai họa xảy ra. Đình Ngọc bị giết chết, hung khí là cây trâm vàng của Thượng Quan Uyển Nhi. Mẹ của Đình Ngọc cũng bị giết chết. Địch Nhân Kiệt tức tốc đến gặp Uyển Nhi. Hoàng Thượng đã đứng ra nói lời công bằng cho Uyển Nhi. Địch Nhân Kiệt quyết tìm ra sự thật. Trong lúc ông và con trai đi xa để điều tra thì Ngụy vương đã làm giả bức mật thư vu khống Địch gia tạo phản. Hoàng Thượng nổi giận ra lệnh Ngụy vương giải quyết chuyện này. 

Trong lúc Địch Nhân Kiệt và con trai đi xa để điều tra thì Ngụy vương đã làm giả bức mật thư vu khống Địch gia tạo phản, bắt hết người Địch gia.

 

Ngụy vương tống giam tất cả người nhà Địch gia nhưng không bắt được Địch Nhân Kiệt. Tức giận, hắn đem Địch phu nhân ra xử trảm. Dù rất đau lòng nhưng Địch Nhân Kiệt quyết ẩn thân tìm cơ hội thanh minh cho mình. Cuối cùng, nhờ có sự giúp đỡ của Thượng Quan Uyển Nhi, ông đã được gặp Hoàng Thượng. Đứng giữa triều đình, cuộc tranh luận của Ngụy vương và Địch Nhân Kiệt khiến cho Hoàng Thượng và các đại thần hoang mang khi không biết sự thật thuộc về ai. Chỉ đến khi Võ Diên Đức xuất hiện và kể hết tội trạng của cha mình: giết vợ, truy sát con, âm mưu thôn tính giang san, giết chết mẹ con Tống Đình Ngọc … Hoàng Thượng mới ngỡ ngàng trước sự thật này. Kết quả của cuộc tranh quyền đoạt vị là một ly rượu độc cho Ngụy vương Võ Thừa Tự. Niềm an ủi duy nhất của Ngụy vương là sự hiếu thảo của Diên Đức khi chàng đã uống cả bình rượu độc để xuống suối vàng tiếp tục hầu cha …

 

Kết quả của cuộc tranh quyền đoạt vị là một ly rượu độc cho Ngụy vương Võ Thừa Tự

 

Vào vai Ngụy vương Võ Thừa Tự, Lê Diệu Tường đã lột tả trọn vẹn cái ác, cái nham hiểm của một kẻ tham quyền lực đến nổi quên cả tình phụ tử, chẳng màng nghĩa phu thê. Đối lập với con người mưu mô thâm hiểm ấy là một Địch Nhân Kiệt khí khái, trung kiên. Những phút đối đầu giữa Võ Thừa Tự – Lê Diệu Tường và Địch Nhân Kiệt – Trịnh Tắc Sĩ đã mang đến cho khán giả những phút hấp dẫn nhất.

 

 Bộ phim “Tranh quyền đoạt vị” được phát trên sóng Đài THVL vào các buổi tối thứ Năm, Sáu, bảy, Chủ nhật trong tuần lúc 20h30. Kính mời quý khán giả đón xem.

Bộ phim "Tranh quyền đoạt vị"

* Độ dài:                              20 tập

* Thời gian phát sóng:

Từ ngày 4/6/2011

* Diễn viên:

Trịnh Tắc Sĩ – Địch Nhân Kiệt

Lê Diệu Tường – Võ Thừa Tự

Trần Cẩm Hồng – Tống Đình Ngọc

Quách Thiện Ni – Tào Nguyệt

Liêu Bích Nhi – Địch Thanh Loan

Đường Ninh – Thượng Quan Uyển Nhi

Trần Tú Châu – Võ Tắc Thiên

Huỳnh Trường Hưng – Võ Diên Binh

Huỳnh Gia Lạc – Võ Diên Đức

 

Kathy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *